XÚC ĐỘNG BÀI PHÁT BIỂU CỦA GIÁO VIÊN NHÂN NGÀY 20/11

BÀI PHÁT BIỂU CỦA GIÁO VIÊN NHÂN NGÀY 20/11

 

Kính thưa quý vị đại biểu! 

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo!

Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Hôm nay tôi rất vinh dự được thay mặt cho toàn thể giáo viên các trường trên địa bàn xã Vĩnh Bình nói lên cảm nghĩ của mình nhân ngày 20/11.

Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thế là tháng 11 lại về, lúc này đây, giáo viên trong cả nước đang vui vẻ, phấn khởi đón chào ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để chúng ta có thể bày tỏ lòng biết ơn đến những thầy giáo, cô giáo đã cống hiến cả sức khỏe, tuổi xuân của mình để chăm lo cho thế hệ trẻ. Và đây cũng là dịp để các nhà giáo đang đứng trên bục giảng cũng như các nhà giáo đã nghỉ hưu, đã chuyển ngành có dịp ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo tốt đẹp của cha ông ta.

Kính thưa quý vị đại biểu! Các đồng nghiệp yêu quý!

Hôm nay, trong lòng tôi có biết bao cảm xúc dâng trào. Cũng ngày này cách đây 35 năm, lần đầu tiên tôi được dự ngày Tết Nhà giáo Việt Nam và năm nay cũng là lần thứ 35 tôi có mặt trong ngày kỉ niệm trọng đại này. Trong suốt 35 năm ấy là cả một khoảng thời gian dài ghi dấu cuộc đời dạy học của tôi. 

Tôi còn nhớ, ngày mới về trường nhận công tác, tôi vừa tròn 20 tuổi. Vậy mà thoáng cái, đến nay đã bước sang tuổi 55, có thể xem là tuổi xế chiều của một đời người. Mái tóc xanh ngày xưa nay đã điểm thêm nhiều sợi bạc. Hết tháng này tôi đã đủ tuổi Nhà nước cho về nghỉ hưu. Tôi về nghỉ ngơi với mái ấm gia đình riêng của mình, không còn cơ hội để đến trường cùng thầy, cô chung vai gánh vác sự nghiệp giáo dục của xã nhà.

Trong suốt 35 năm công tác, tôi cũng đã cố gắng rất nhiều, lúc nào cũng làm việc hết mình, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục của địa phương. Tôi thấy đã làm tròn trách nhiệm và hài lòng về những năm tháng đã sống, đã làm việc, đã cống hiến. Tôi không ân hận và hối tiếc về những năm tháng trong quá khứ, chỉ tiếc một điều đó là nhớ trường, nhớ đồng nghiệp, nhớ học trò, nhớ những ngày bận rộn đã qua. 

Kính thưa quý vị đại biểu!

Các đồng nghiệp kính mến!

Trong suốt 35 năm ấy đã để lại trong tôi biết bao kỉ niệm với học trò: Bao tiết giảng bài say sưa không mệt mỏi, bao đêm miệt mài bên trang giáo án, bao niềm vui sướng khi được thấy học trò đạt thành tích cao trong học tập, bao nỗi niềm nghĩ suy, trăn trở khi học trò của mình chưa ngoan, chưa tiến bộ. Nhưng cuối cùng thì những khó khăn, gian khổ ấy cũng đã qua…Tất cả đều lưu giữ và trở thành những kỉ niệm không thể nào quên trong cuộc đời tôi.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Các đồng nghiệp yêu quý!

Phải nói rằng sự nghiệp “trồng người” của tôi đã cống hiến gần như trọn vẹn cho Vĩnh Bình. Hầu hết, tôi đã giảng dạy cả hai thế hệ, có nhiều gia đình, cả bố mẹ, con cái đều là học trò của tôi. Từ mái trường này, đã có nhiều thế hệ học sinh trưởng thành và làm đủ các ngành nghề trong xã hội. Tôi rất vui vì trong sự trưởng thành của các em có một phần đóng góp tuy là rất nhỏ bé của tôi.

Trước khi dứt lời, tôi xin mượn lời người xưa để gửi gắm đến quý đại biểu, quý thầy cô trong buổi họp mặt này:

“Một ngàn lời ngợi ca không bằng một lần cuối chào thầy cũ.”

Cuối cùng xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong ngày 20/11.

Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp!

Xin chân thành cảm ơn!